MoonStar

 

Mục lục
1. Ý nghĩa tên thương hiệu Moonstar - Retreat yourself
2. Nghệ thuật hương đạo
3. Nghệ thuật trà đạo
4. Trách nhiệm xã hội

 

Ý NGHĨA THƯƠNG HIỆU MOONSTAR - RETREAT YOURSELF

 

Từ ngàn xưa trăng sao gắn liền với chiêm tinh, khi xem thiên tượng người ta có thể tiên đoán được vận mệnh của một thời đại, một quốc gia hay một con người. Trăng sao cũng là cảm hứng bất tận cho nghệ thuật, không chỉ Hàn Mặc Tử rao bán mặt trăng mà ở lĩnh vực khoa học, con người luôn mong muốn chinh phục những hành tinh xa xôi.

 

 

Thương hiệu Moonstar ý nghĩa đơn giản là ghép 2 từ trăng và sao với nhau. Ngoài mỹ ý nghệ thuật, ước mơ khám phá, đó còn là gửi gắm mong muốn cho mỗi người tự tìm thấy vận mệnh, ý nghĩa cuộc sống của mình.

 

 

Sứ mệnh của Moonstar là cung cấp sản phẩm có giá trị thật, chất lượng cao cấp nhằm đem đến sức khỏe và hạnh phúc cho con người. Chính vì vậy những sản phẩm mà Moonstar chọn lựa, nghiên cứu, phát triển đều đi theo tôn chỉ này.

 

Từ "Retreat" trong slogan "Retreat yourself" mang nghĩa là rút lui về bên trong để chữa lành, trước đây được sử dụng trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng nhưng ngày nay từ này đã mở rộng ý nghĩa hơn trước. Từ đại dịch COVID-19 chúng ta đã có cơ hội tìm về bên trong và đối mặt với chính bản thân mình. Slogan của Moonstar mang nghĩa giúp người sử dụng có thể quay về với sự tĩnh lặng và bình an bên trong, vì một triết lý đơn giản "bình yên đến từ bên trong, đừng tìm nó bên ngoài".

 

 

 

NGHỆ THUẬT HƯƠNG ĐẠO TÁI TẠO NĂNG LƯỢNG BẢN THÂN

 

 

Nếu có tìm hiểu về lịch sử của trầm thì chúng ta sẽ biết rằng Việt Nam là một trong số ít các quốc gia sở hữu nguồn nguyên liệu trầm quý hiếm và độc đáo, điều này đã được chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của trầm và các thời kỳ vua chúa nước ta. Moonstar mong muốn đem những thuộc tính tuyệt vời của trầm hương vào đời sống hằng ngày, góp phần tạo nên phong cách sống an yên, hạnh phúc và khoẻ mạnh.

 

Cùng với phương châm hướng tới sự sang trọng và tinh tế từ bao bì cho đến sản phẩm, với câu slogan “RETREAT YOURSELF”, Moonstar luôn hướng tới việc mang đến cho khách hàng sự khuây khoả và thư giãn trong tâm trí sau những phút giây đối diện với bộn bề trong cuộc sống. Ai cũng nên có những giây phút quay trở về để kết nối với bản thân, lui về nơi mang đến cho bản thân nguồn năng lượng tái tạo.

 

Trong nghệ thuật hương đạo (kodo), hương liệu quý nhất của bộ môn nghệ thuật này chính là trầm hương, được phân loại thành “ngũ vị lục quốc”, tức có 5 mùi hương gồm ngọt, chua, cay, mặn, và đắng; và 6 nước có nguồn trầm hương tốt nhất do Shôgun Ashikaga Yoshimasa (1436-1490) sắp xếp gồm:

  • Kyara (伽羅) có gốc là tiếng Phạn, nghĩa là “đen”, là loại tốt nhất trong trầm hương, có mùi hương tao nhã chỉ có ở Việt Nam.
  • Rakoku (羅国) có mùi hăng vị đắng, mặn và cay ở Thái Lan.
  • Manaban (真南蛮) có nhiều hương và nhựa, vị gần như ngọt mộc mạc, có ở miền Đông của Ấn Độ, Malaysia.
  • Manaka (真那伽) có lẽ mùi nhạt nhất trong tất cả, có ở Malacca (Malaysia).
  • Sasora (佐曾羅) có mùi hương nhẹ đôi khi bị nhầm với kyara, đặc biệt khi mới đốt. Có ở miền Tây Ấn Độ.
  • Sumatora (寸聞多羅) rất nhiều nhựa và có vị chua. Có nhiều ở Sumatra (Indonesia).

Kôdô vừa phản ánh chiều sâu văn hoá của người thưởng thức, vừa thể hiện vẻ đẹp tao nhã của hương trầm. Trong kodo người ta định nghĩa 10 đức của hương bao gồm:

  1. Tăng khả năng cảm giác
  2. Thanh tẩy cơ thể và tâm hồn
  3. Thanh lọc cơ thể
  4. Xua tan cơn buồn ngủ
  5. Chữa nỗi cô đơn
  6. An định tinh thần
  7. Thừa vẫn đẹp
  8. Ít vẫn đủ
  9. Nhiều năm không hỏng
  10. Dùng hằng ngày không gây hại

 

 

Ngoài ra, việc giới thiệu những sản vật tự nhiên của nước nhà đến với đại chúng cũng là để bảo tồn và phát triển văn hóa hương đạo của Việt Nam, đưa tinh hoa cổ điển vào đời sống hiện đại. Hoa văn trên bao bì các bộ sưu tập trầm hương của Moonstar được các họa sĩ lấy cảm hứng từ hoa văn trên các kiến trúc cổ thời Trần, thời Nguyễn.

  • Ý nghĩa bộ sưu tập Ikigai: Bộ sưu tập trầm đầu tiên của Moonstar có xuất xứ từ vùng đất nổi tiếng Quảng Nam, gửi gắm mong muốn người sử dụng luôn được hạnh phúc và tìm thấy ý nghĩa cuộc sống.
  • Ý nghĩa bộ sưu tập Lagom: Cái tên Lagom là phong cách sống "biết đủ" của người Thuỵ Điển, Moonstar muốn gửi gắm mong muốn người sử dụng được tận hưởng một cuộc sống đơn giản, tìm kiếm sự cân bằng trong mọi khía cạnh của cuộc sống và hạnh phúc.

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, không độc hại và thân thiện với không gian sống. Chính vì vậy những sản phẩm của Moonstar đều có nguồn gốc từ Trầm Hương nguyên chất, không gây hại cho sức khỏe người dùng và đã được kiểm nghiệm đạt chuẩn theo QCVN 19:2009/BTNMT tại Sở Khoa Học Và Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh.

 

 

Kết quả kiểm nghiệm Nụ Trầm 

 

 

Kết quả kiểm nghiệm Thanh Trầm

 

MOONSTAR VÀ NGHỆ THUẬT TRÀ ĐẠO NHẬT BẢN

 

 

Hòa, Kính, Thanh, Tịch là bốn nguyên tắc cơ bản của Trà đạo, hướng đến lối sống "tự làm chủ bản thân". Triết lý Ichigo Ichie trong trà đạo nghĩa là mỗi khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần, chúng ta cần sống hết mình và đối đãi tốt với người khác.

Điều này được gửi gắm trong bộ sưu tập trà Nhật Bản nhập khẩu của chúng tôi nhằm mang đến cho người sử dụng sức khỏe cũng như bình an và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

 

 

Trà của thương hiệu Moonstar được tuyển lựa từ vùng trà nổi tiếng nhất đất nước mặt trời mọc, đạt tiêu chuẩn organic Nhật Bản, được sử dụng để thiết đãi các nguyên thủ quốc gia tại hội nghị G7 năm 2016.

Đồ họa trên bao bì bộ sưu tập trà Nhật Bản của chúng tôi lấy cảm hứng từ hành trình của nhà sáng lập trong quá trình học trà đạo, đi tìm những sản phẩm tốt nhất.

 

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

 

  • Bao bì thân thiện với môi trường: Tại Moonstar chúng tôi quan tâm đến việc bảo vệ môi trường sống, chính vì vậy bao bì của chúng tôi hạn chế sử dụng các loại vật liệu tạo ra rác thải nhựa sử dụng một lần. Ngoài ra chúng tôi khuyến khích khách hàng đem vỏ bao bì cũ đến để đựng sản phẩm để được ưu đãi giảm 5% giá trị sản phẩm.
  • Tạo công ăn việc làm cho vùng sâu vùng xa: Đặc biệt đối với các sản phẩm làm từ trầm hương, nguyên liệu được chúng tôi tuyển chọn từ các vùng nguyên liệu tốt nhất. Để giữ năng lượng tinh khiết nhất, những người thợ chế tạo gia công sản phẩm của chúng tôi là những người ăn chay trường và các sư thầy trong chùa, nhằm giúp gia tăng thêm thu nhập cho các sư thầy và nông dân trong vùng.
  • Hỗ trợ những người yếu thế: Moonstar hân hạnh đồng hành cùng tổ chức Nơ xanh, đóng góp vào các hoạt động kêu gọi, truyên truyền cho các chiến dịch giúp đỡ phụ nữ vùng sâu vùng xa.

Hãy cùng tham gia với chúng tôi trong hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống và bình an, hạnh phúc.

phone top